Thứ Tư, 16 tháng 5, 2018

Núi Bà Đen tháng 05/2018

Lỡ hẹn với Tây Ninh nhiều lần từ thời học đại học. Cách HCM chỉ khoảng 110 km, hơn hai tiếng rưỡi đi xe máy từ trung tâm thành phố.

Trong một lần nhớ rừng nhớ núi (mặc dù chỉ mới trở về từ chuyến đi Tây Bắc - Đông Bắc 2 tuần trước đó), mình và anh đã quyết định nhanh chóng chinh phục Núi Bà Đen trong hai ngày cuối tuần leo đường cột điện và xuống đường chùa.

Chỉ khổ cho anh phải vác balo hơn10 kg trên đôi vai gầy (đợt này anh sụt cân còn có 52 kg vì dị ứng với thực phẩm có chất bảo quản), trong đó đã tới 4 kg lều 4 người Madfox vừa mượn được từ người bạn tối thứ sáu hôm trước khi lên đường.
Đồ ăn đồ uống chủ yếu là trái cây và thực phẩm đông lạnh của Gourmet (xúc xích, chả lụa, pate)

Sáng thứ bảy (12/5), khởi hành lúc 7h30, thong thả ăn dặm bánh mì thịt heo quay giòn rụm trước khi ghé Trảng Bàng ăn tô bánh canh Hai tô. Hai đứa cứ túc tắc đạp xuống Tây Ninh, giữa đường còn nằm ngủ trưa ở quán cafe võng ven đường. Đến nơi cũng 11h30 phút. Thay vì nghỉ chân ở quán Cô 5 sơ ri, tụi mình nghỉ chân và gửi xe ở quán giữ xe đối diện đường leo núi đường cột điện.

Hai giờ ba mươi phút xuất phát leo với tốc độ ốc sên. Người đàn ông "ốm yếu" của mình cứ đi vài ba bước lại nghỉ chân để trêu hoa đuổi bướm. Bởi vậy 55 cột điện đầu tiên tụi mình leo mãi đến hơn 5 giờ mới tới. Lúc gần 6 h trời bắt đầu chuyển mưa. Đây là kỷ niệm gian khổ đáng nhớ nhất chuyến đi. Trời kéo mây tối sầm chỉ trong cái chớp mắt. Hai đứa bật đèn, bao bọc balô và hì hục leo núi trong khi trời thì mưa như trút nước. Năm mươi lăm cột điện cuối cùng leo như có sức mạnh cổ vũ của ông trời, giờ có muốn túc tắc cũng không được. Thôi thì ơn giời lúc leo lên tới đỉnh, ngoái lại phía sau, rợp mắt những ánh điện của thành phố, trời tạnh mưa, gió thổi mát rượi tại cổng vào (thực ra là lạnh thấy mịe ^^) cũng xứng đáng quãng đường giông bão trước đó.

Nói cho cùng thì đỉnh núi chả có khỉ gì, sau một tối cắm trại ngủ lang bạt nơi rừng núi, sáng hôm sau tụi mình lại thả xuống đường chùa để về thành phố.
Đi đâu cũng được, chỉ cần có mình và anh là mọi chuyến đi đều "ngọt ngào" hén anh hén. Hứa với nhau leo hết núi miền Nam rồi lại trôi dạt ra miền Trung, miền Bắc. Go!!!!